Nếu bạn nhấp vào bức ảnh này, hãy chuyển đến trang web chiến dịch cứu trợ khẩn cấp cho người tị nạn Ucraina.Image=Yonhapnews
Nếu bạn nhấp vào bức ảnh này, hãy chuyển đến trang web chiến dịch cứu trợ khẩn cấp cho người tị nạn Ucraina.Image=Yonhapnews

[đa văn hoá tin tức] Giúp Ukraine: UNHCR gây quỹ cho người tị nạn Ucraina

Đại diện Hàn Quốc của Cao ủy Tị nạn Liên hợp quốc (UNHCR) đã tiến hành một chiến dịch cứu trợ khẩn cấp để giúp người tị nạn Ucraina kể từ ngày 25 tháng 2.

Theo UNHCR, khoảng 660.000 người tị nạn Ucraina đã di tản sang các nước láng giềng trong sáu ngày sau cuộc xâm lăng quân sự của Nga vào ngày 24 tháng 2. Người ta hy vọng sẽ có khoảng 12 triệu người tị nạn ở Ukraine và khoảng 4 triệu người ở các nước láng giềng trong ba tháng tới.

Do các cuộc tấn công của quân đội Nga, tất cả các cơ sở hạ tầng trong thành phố bị tấn công, bao gồm thủ đô Kiiu (Kyiv) đã bị phá hủy, và điện, cấp nước và đường bị mất chức năng của họ. Ngay cả những nhu cầu thiết yếu của cuộc sống cũng không thể đạt được. Hỗ trợ nhân đạo từ cộng đồng quốc tế để xây dựng lại thành phố bị phá hủy và giúp người tị nạn là cần thiết.

Đại diện Hàn Quốc của UNHCR đã mở trang web chiến dịch cứu trợ khẩn cấp (unhcr.or.kr /ukraine-khẩn cấp) và đã khuyến khích người dân Hàn Quốc tham gia tài trợ.

Các công dân muốn tặng có thể truy cập trang web và đóng góp.Số tiền quyên góp tối thiểu là 10.000 won, và tài trợ thường xuyên cũng có thể.

Seyong Lee

 

[다문화뉴스] 우크라이나를 도와주세요: 유엔난민기구 한국대표부, 긴급구호 캠페인 실시

유엔난민기구(UNHCR: United Nations High Commissioner for Refugees) 한국대표부는 지난달 25일부터 우크라이나 난민을 돕기 위한 긴급 구호 캠페인을 진행하고 있다.

유엔난민기구에 따르면, 지난달 24일 러시아 군의 침공 이후 6일간 인접국으로 대피한 우크라이나인 난민은 약 66만 명에 달한다. 앞으로 3개월 간 우크라이나 내에 약 1천200만 명, 우크라이나 인접국에는 약 400만 명에 육박하는 피난민들이 발생할 것으로 예상하고 있다.

러시아 군의 공격으로 수도 키이우(키예프)를 비롯, 공격을 받은 도시의 기반시설들은 모두 파괴됐으며 전기, 수도, 도로 등은 그 기능을 상실했다. 생필품도 제대로 구할 수 없다. 파괴된 도시를 재건하고 피난민들을 돕기 위한 국제사회의 인도적 지원이 절실한 상황이다.

유엔난민기구 한국대표부는 긴급구호 캠페인 홈페이지(unhcr.or.kr/ukraine-emergency)를 열고 한국 국민들의 후원 참여를 독려하고 있다.

후원하고자 하는 시민들은 해당 홈페이지에 접속해 자신의 사정에 맞게 후원금을 내면 된다. 최소 후원금액은 1만원이며 정기 후원 가입도 가능하다.

이세용기자

관련기사

저작권자 © 중부일보 - 경기·인천의 든든한 친구 무단전재 및 재배포 금지