[đa văn hoá tin tức] Thành phố Seongnam hỗ trợ học phí cho con em các gia đình đa văn hóa muốn học nghệ thuật và thể thao

Thành phố Seongnam sẽ hỗ trợ học phí cho con em các gia đình đa văn hóa từ tháng 8 trong 5 tháng. Thành phố có kế hoạch chọn 100 trẻ em thông qua sàng lọc và cung cấp tới 100.000 won hàng tháng.

Các ứng viên đủ điều kiện là học sinh tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông từ các gia đình đa văn hóa sống ở thành phố Seongnam, cũng như học sinh từ các gia đình nhận trợ cấp sinh kế thiết yếu, gia đình đơn thân theo luật định và gia đình có nhiều con (ba người trở lên). Con cái của những người đào tẩu khỏi Bắc Triều Tiên và thanh niên bỏ học cũng được đưa vào đối tượng hỗ trợ.

Các môn học được hỗ trợ bao gồm các lĩnh vực nghệ thuật và thể thao như âm nhạc, hội họa, taekwondo và các lĩnh vực kỹ năng nghề nghiệp như thiết kế, làm tóc và nấu ăn. Tuy nhiên, học sinh phải theo học tại một học viện tư nhân đã đăng ký với thành phố để nhận học phí.

Những người muốn đăng ký phải tải mẫu đơn đăng ký từ trang web của Tòa thị chính Seongnam và gửi tài liệu qua e-mail ([email protected]) hoặc fax (031-729-2919) đến Ban Phụ nữ và Gia đình của Tòa thị chính Seongnam . Thời hạn nộp hồ sơ đến hết ngày 14/7.

Seyong Lee

 

 

[다문화뉴스] 성남시, 다문화가정 자녀 예체능 학원비 월 최대 10만원 지원

성남시는 오는 8월부터 5개월간 다문화가정 자녀를 위한 예체능 학원비를 지원한다. 시는 심사를 통해 다문화가정 100명을 선발하고 월 최대 10만 원을 지원할 예정이다.

지원 대상은 성남시에 주소를 둔 다문화가정의 초·중·고등학생 자녀이면서 기초생활수급자, 차상위계층, 법정 한부모가족, 장애인 가정, 다자녀(3자녀 이상) 가정에 해당하는 학생이다. 북한이탈주민 자녀와 학교 밖 청소년도 지원 대상에 포함된다.

지원 과목은 음악, 미술, 태권도 등 예체능 분야와 디자인, 이·미용, 요리 등 직업기술 분야다. 단, 시에 등록된 학원에서 수강해야 학원비를 지원받을 수 있다.

신청 희망자는 성남시청 홈페이지에서 신청서를 다운 받은 후 성남시청 여성가족과 이메일([email protected]) 또는 팩스(031-729-2919)로 관련 서류를 제출하면 된다. 접수 기간은 7월 14일까지다.

이세용기자

저작권자 © 중부일보 - 경기·인천의 든든한 친구 무단전재 및 재배포 금지